Top những cuốn sách hay về Marketing mà marketers không thể bỏ lỡ

Sách là công cụ lưu giữ những bài học tuyệt vời của nhân loại. Với người làm về lĩnh vực Marketing, sách không chỉ cung cấp những kiến thức nền tảng vững chắc mà nó còn chứa đựng những lối tư duy tìm hiểu thị trường, khách hàng bất biến qua nhiều năm. Tuy nhiên, thời gian của chúng ta là có hạn và đọc gì là vấn đề mà rất nhiều bạn Marketer mới vào nghề quan tâm, băn khoăn. Dưới đây nhà sách Mạnh Trưởng sẽ giới thiệu cho bạn top những cuốn sách hay về Marketing mà bạn không nên bỏ lỡ.

Marketing là gì? Vai trò của Marketing 

Marketing là gì?

Marketing là tất cả các hoạt động để đưa sản phẩm, dịch vụ từ nơi sản xuất đến với người tiêu dùng, trong đó bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, phát triển sản phẩm, dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm… Tất cả nhằm vừa đáp ứng được nhu cầu, thu hút và giữ chân khách hàng, vừa đạt được các mục tiêu trong kinh doanh. Mục tiêu của Marketing là tạo ra giá trị cho khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu của họ thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngành Marketing là gì?

Ngành Marketing là một trong những ngành được đào tạo phổ biến tại hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng hiện nay. Với mục đích cung cấp một cách đầy đủ, khách quan những kiến thức liên quan đến ngành Marketing, chẳng hạn như nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu khách hàng, phân tích hành vi của người dùng, đo lường hiệu quả chiến dịch mang lại, xây dựng một chiến lược Marketing hoàn chỉnh.

Vai trò của Marketing

Marketing có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển của các doanh nghiệp. Các hoạt động Marketing nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng, tạo ra giá trị cho khách hàng và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Dưới đây là các vai trò của Marketing trong việc phát triển doanh nghiệp:

  • Cung cấp những thông tin hữu ích, giá trị cho khách hàng
  • Tăng cường lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp khác
  • Nuôi dưỡng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
  • Linh hoạt, kịp thời trong việc tương tác và hỗ trợ khách hàng
  • Marketing giúp doanh nghiệp bán hàng dễ dàng hơn
  • Xây dựng thương hiệu
  • Giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ

Top những cuốn sách hay về Marketing

Nguyên Lý Marketing – Philip Kotler và Gary Armstrong

Nguyên Lý Marketing là một cuốn sách hay về Marketing có thể xem như một đại cương dành cho những người mới bước chân vào trong lĩnh vực này. Cuốn sách này cho bạn những góc nhìn cơ bản nhất, các ví dụ mang tính thực tế cao. Những kiến thức trong đó liên tục được cập nhật, đổi mới nhằm mang đến sự chính xác và góc nhìn phù hợp với thời đại dành cho độc giả.

Giáo trình kinh điển và gối đầu giường dành cho bất cứ ai muốn nghiên cứu lĩnh vực marketing

Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số – Philip Kotler

Khách hàng luôn luôn là tâm điểm của những người làm về Marketing và cuốn sách Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số sẽ giúp cho bạn luôn có thể giữ chân và thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, cuốn sách này còn cho bạn những chỉ dẫn tuyệt vời để trở nên thành công hơn trong một thị trường có quá nhiều sự cạnh tranh. Làm sao để thương hiệu của bạn luôn nổi trội trong tâm trí của khách hàng? Xây dựng thương hiệu sao cho đạt được hiệu quả cao? Rất nhiều những câu hỏi hóc búa đều đã được tác giả tổng hợp lại và giải đáp trong nội dung của cuốn sách này.

Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?

Chúng ta thường quá chú tâm tìm cách để bán hàng, lý do cho sự thành công, thất bại của một chiến dịch mà lại vô tình quên đi rằng thứ cốt lõi nhất cần phân tích chính là khách hàng. Tại sao khách hàng lại chi tiền cho những sản phẩm, dịch vụ đó? Điều gì đã và đang giúp cho các thương hiệu lớn trên thế giới bán được hàng triệu sản phẩm? Cuốn sách này là một cuốn sách Marketing rất đặc biệt được rút ra từ những nghiên cứu vô cùng chuyên sâu về bộ não của con người với hơn 2000 tình nguyện viên. Những câu hỏi được đặt ra và câu trả lời có trong cuốn sách Marketing này đã chứng minh rất nhiều điều mà chúng ta đang nghĩ là những điều không đúng, thay đổi hoàn toàn lối tư duy thông thường.

Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing – Jack Trout

Học hỏi từ những chiến dịch thành công chưa chắc đã giúp bạn đạt được sự thành công nhưng chắc chắn các thất bại sẽ cho bạn những bài học quý giá để không mắc phải nó thêm lần nữa. Đó là mục tiêu mà tác giả của cuốn sách Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing muốn hướng đến. Điều gì đã khiến những ông lớn đang dần mất đi vị thế vốn có của mình? Những sai lầm đã khiến họ mất đi vị trí của mình là gì? Tất cả sẽ được Jack Trout phân tích cụ thể và chi tiết trong cuốn sách này.

Trên đây là những cuốn sách hay về Marketing mà nhà sách Tuấn Ninh muốn gửi đến các bạn độc giả. Nếu bạn đang muốn sở hữu những cuốn sách về marketing thì có thể ghé qua cửa hàng để tham khảo thêm bạn nhé.

Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và thành công.

Dịch Vụ Thu Mua Sách Cũ Giá Cao – Mua Bán Sách Cũ – Thanh Lý Sách Cũ

  • Địa chỉ:  số 1130 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0919 741 657
  • Email: thugomsachcugiacao@gmail.com
  • Website: www.muasachcu.com.vn
  • Chỉ đường: Nhà Sách Tuấn Ninh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nghiêm cấm coppy nội dung!