Top những cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc để thành công

Nếu bạn muốn đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh thì trước tiên bạn cần phải có vốn hiểu biết và luôn sẵn sàng học hỏi, trau dồi thêm những kiến thức mới. Một trong những cách trau dồi thêm kiến thức có hiệu quả cao được nhiều độc giả lựa chọn chính là đọc những cuốn sách hay về kinh doanh.

Trong bài viết dưới đây, nhà sách Tuấn Ninh sẽ giới thiệu cho bạn những cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh, chúng sẽ giúp bạn gặt hái được thành công trong tương lai.

Sách kinh doanh và lợi ích khi bạn đọc loại sách này

Đọc sách Kinh tế – Kinh doanh thường xuyên sẽ giúp bạn cập nhật được liên tục với tất cả những gì đang xảy ra trong thế giới kinh doanh. Có những cuốn sách được phát hành thường xuyên về cách giải quyết các vấn đề kinh doanh phổ biến ở nhiều nước. Do đó, bạn có thể áp dụng vào công việc của mình và đưa ra quyết định phù hợp với xu hướng thị trường.

Sách kinh doanh là gì?

Những cuốn sách kinh tế – kinh doanh là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhà khởi nghiệp, doanh nhân hay là những người có hoài bão và khát vọng lớn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cuốn sách kinh doanh nhưng không hề dễ để bạn có thể lựa chọn đúng.

Những tựa sách kinh doanh hay giúp thu hút sự tò mò của độc giả

Vì vậy bạn nên chọn những cuốn sách có kỹ năng kiến thức phù hợp với bản thân giúp bạn nâng cao kiến thức của mình.

Lợi ích đọc sách kinh doanh cho hành trình khởi nghiệp làm giàu

  • Thứ nhất, đọc sách giúp tạo ra các ý tưởng mới

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc đọc sách về kinh doanh mang lại là giúp kích thích trí tưởng tượng phong phú. Ý tưởng là nhân tố vô cùng quan trọng để bắt đầu phát triển kinh doanh một cách thuận lợi.

Khi đọc các sách kinh doanh hay, bạn sẽ được mở mang tầm mắt và có thể nhìn thấy cơ hội từ những điều rất đơn giản.

Đọc sách giúp kích thích và khơi nguồn sáng tạo

  • Thứ hai, bạn sẽ học được nhiều kỹ năng kinh doanh

Nhiều người muốn bắt đầu kinh doanh nhưng không biết cách làm điều đó như thế nào và không biết bắt đầu từ đâu. Những cuốn sách về kinh doanh cơ bản sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. Như vậy, bạn có thể bắt đầu đam mê của mình bằng nguồn kiến thức đáng giá qua việc đọc sách viết về kinh doanh.

Những kiến thức trong sách giúp bạn củng cố thêm kiến thức và kỹ năng kinh doanh

  • Thứ ba, bạn sẽ được cập nhật các phương pháp giải quyết vấn đề trong doanh nghiệp

Đọc sách kinh doanh thường xuyên sẽ giúp bạn biết được tất cả những gì đang diễn ra trong thế giới kinh doanh. Có những cuốn sách được phát hành thường xuyên về các cách giải quyết vấn đề trong kinh doanh phổ biến ở nhiều nước.

Do đó, bạn có thể áp dụng chúng vào công việc của mình và đưa ra quyết định phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại.

Những cuốn sách hay nên đọc về kinh doanh để thành công

Dạy Con Làm Giàu – Robert T. Kiyosaki

Đây là một bộ sách được viết bởi tác giả Robert T. Kiyosaki, ông là một doanh nhân, một nhà đầu tư tài ba và thành đạt. Bộ sách bao gồm 13 cuốn, phần lớn của bộ sách xoay quanh về chủ đề giáo dục tài chính và về vấn đề nguồn thu nhập thụ động.

Những cuốn sách này sẽ giúp người đọc học được cách tư duy về tiền bạc cũng như bổ sung thêm kiến thức về tài chính để đạt được thành công trong sự nghiệp của mình. Đồng thời, thông qua bộ sách này, Robert T. Kiyosaki mong muốn người đọc sẽ nắm bắt các cơ hội đầu tư, có thể học hỏi thêm về vấn đề tài chính để thay đổi cuộc sống.

Nếu như bạn là một người đam mê lĩnh vực kinh doanh, đầu tư và có mong muốn trở thành một doanh nhân thành đạt thì đây là bộ sách mà nhất định bạn phải đọc.

Dạy con làm giàu – cuốn sách nổi tiếng gối đầu giường của nhiều bậc làm cha, làm mẹ

Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ – Adam Khoo

Đây là cuốn sách hướng dẫn độc giả cách làm giàu của tác giả Adam Khoo – một diễn giả, nhà doanh nghiệp, tác giả của nhiều quyển sách bán chạy nhất và là nhà đào tạo về cách làm việc hiệu quả.

Nội dung cuốn sách này đã tổng hợp lại những bí quyết để đạt được thành công của những người thành đạt, trong việc xây dựng thói quen và lối tư duy tích cực. Bên cạnh đó, Adam Khoo cũng đã đưa ra những phương án khởi nghiệp kinh doanh độc đáo chỉ với số vốn khởi nghiệp nhỏ.

Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng tiềm lực tài chính lại không đủ mạnh thì đây có lẽ là tài liệu cung cấp ý tưởng kinh doanh thích hợp nhất vào thời điểm này.

Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ từ những điều tưởng như không thể!?

Quốc Gia Khởi Nghiệp – Dan Senor và Saul Singer

Quốc Gia Khởi Nghiệp là một trong số những cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh hay đã được nhiều chuyên gia và người thành đạt khuyên đọc. Nội dung của  cuốn Quốc Gia Khởi Nghiệp là câu chuyện về quá trình phát triển kinh tế thần tốc của đất nước Israel nhỏ bé và đất nước này đã chuyển mình để trở thành quốc gia sở hữu nền công nghệ hàng đầu thế giới.

Thông qua cuốn sách về kinh doanh này, bạn sẽ vừa khám phá được kiến thức mới lại vừa tích lũy được thêm cho mình những bài học hay và giá trị về khởi nghiệp.

Nhà sách Mạnh Trưởng chắc chắn rằng đây sẽ là cuốn sách mang đến nguồn cảm hứng vô tận cho những người đọc đang mong muốn hay gặp khó khăn trong lúc tìm kiếm con đường đúng đắn trong kinh doanh, khởi nghiệp.

Câu chuyện thần kỳ về nền kinh tế của một đất nước nhỏ bé

13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu – Napoleon Hill

Tác giả của cuốn sách này được mệnh danh là người đã đặt nền móng cho bộ môn thành công học (khoa học về sự thành công của mỗi cá nhân). Ông đã mất một thời gian dài – 20 năm dành thời gian cho phỏng vấn, nghiên cứu về sự thành công của 500 doanh nhân thành đạt giàu có như Henry Ford, John D. Rockefeller, Alexander Graham Bell… để hoàn thành được cuốn Cuốn 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu này.

Chính vì vậy, ngay từ khi cuốn sách này được ra mắt vào năm 1937, nó đã gây được tiếng vang vô cùng mãnh liệt, tính đến nay cuốn sách đã thu hút được tới hơn 60 triệu độc giả.

Nội dung chính của cuốn sách này đề cập đến việc làm sao để tăng nguồn thu nhập cá nhân. Những triết lý mà Napoleon Hill đã đề cập trong cuốn 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu có thể sẽ giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực. Nếu như bạn đang tò mò về những triết lý kể trên, hãy thử đọc và áp dụng vào thực tiễn xem liệu chúng có đúng như lời đồn không nhé.

Bí Mật Tư Duy Triệu Phú – Harv Eker

Bí Mật Tư Duy Triệu Phú là một cuốn sách hay viết về chiến lược kinh doanh đã truyền cảm hứng, động lực và khơi dậy tư duy làm giàu cho biết bao độc giả. Trong cuốn sách này, tác giả sẽ tiết lộ cho bạn bí mật tư duy của những doanh nhân thành đạt và giàu có trên thế giới. Harv Eker cũng đã nêu lên nguồn gốc và sự thật đằng sau những yếu tố để quyết định thành công.

Thông qua cuốn sách Bí Mật Tư Duy Triệu Phú, tác giả mong muốn người đọc sẽ có thêm nguồn cảm hứng, động lực để có thể theo đuổi được mục tiêu thành công của cuộc đời mình, đồng thời ông cũng mong muốn cuốn sách sẽ thay đổi lối suy nghĩ để xác định được định hướng phù hợp nhất dành cho bản thân người đọc.

Nếu bạn là một người có ý định khởi nghiệp thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế – Kazuo Inamori

Đây là một trong số những cuốn sách hay về kinh doanh mang đến cho độc giả những triết lý sâu sắc của nhà kinh doanh tài ba Kazuo Inamori. Tác giả đã dựa trên những giáo huấn của Saigo Takamori – một samurai mẫu mực bậc nhất của đất nước Nhật Bản để dẫn dắt chúng ta đến với những đạo lý nguyên tắc để làm một người tử tế.

Cuốn sách Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế sẽ giúp cho bạn cũng như những người đọc khác cảm nhận được tình yêu đất nước và sự khao khát vươn lên để cống hiến cho nước nhà của tác giả.

Qua đó, ông cũng đã khích lệ độc giả dám thay đổi bản thân, dám đương đầu với những khó khăn thử thách trên con đường đầy chông gai của cuộc đời, như vậy mới có thể góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước ngày một phát triển hơn và tạo dựng thành công cho chính bản thân mình.

Sự tử tế sẽ dẫn đường bạn đến với thành công

Bộ Ba Xuất Chúng Nhật Bản – Jung Hyuk June

Cuốn sách này là câu chuyện kể về ba vị doanh nhân huyền thoại của đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản là Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo. Cả ba người họ đều là những người có xuất thân bình thường nếu không muốn nói là nghèo khó trong xã hội cũ Nhật Bản.

Tuy nhiên với sự nỗ lực cùng với ý chí, nghị lực và khao khát vươn lên, họ đã xây dựng nên ba doanh nghiệp thành công hàng đầu tại Nhật đó là Tập đoàn Matsushita, Honda và Kyocera và ba doanh nghiệp đó vẫn rất nổi tiếng cho đến ngày này.

Cuốn sách Bộ Ba Xuất Chúng Nhật Bản đã đưa ra một kết luận: “hoàn cảnh, xuất thân không thể ngăn cản hành trình đến với thành công, miễn là con người có ý chí, lòng quyết tâm và khao khát thay đổi cuộc đời”.

Cùng với lối kể chuyện hấp dẫn không bị khô khan nhàm chán, độc giả sẽ có những suy ngẫm và trải nghiệm về các bài học đúc kết sau khi đọc xong cuốn sách hay về lĩnh vực kinh doanh này.

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Keith Ferrazzi

Nội dung cuốn sách này trình bày cho người đọc những phương pháp tiếp cận, tạo mạng lưới quan hệ rộng rãi để giúp bạn dễ dàng thành công hơn trong sự nghiệp kinh doanh. Nếu bạn chỉ chăm chăm tập trung vào xây dựng sự nghiệp mà bỏ quên việc tạo mạng lưới quan hệ thì theo thời gian bạn sẽ nhận ra mình đang thụt lùi dần chứ không thể tiến bộ hơn.

Tác giả của cuốn sách ông Keith Ferrazzi mong rằng độc giả có thể hiểu được tầm quan trọng của mối quan hệ với những người xung quanh và thông qua đó tự mình thay đổi cuộc sống để trở nên tươi đẹp hơn. Chắc chắn bất cứ ai đang muốn tạo dựng cho mình sự nghiệp thì nên đọc qua cuốn sách này để có thể hiểu rõ tầm quan trọng của mạng lưới quan hệ rộng rãi trong kinh doanh.

Mạng lưới quan hệ sẽ quyết định vị trí của bạn trong kinh doanh!?

Trên đây là top những cuốn sách hay mà nhà sách Tuấn Ninh muốn giới thiệu đến cho bạn. Hy vọng qua những gợi ý phía trên, các bạn sẽ có được những thành công trong tương lai.

Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và thành công.

Dịch Vụ Thu Mua Sách Cũ Giá Cao – Mua Bán Sách Cũ – Thanh Lý Sách Cũ

  • Địa chỉ:  số 1130 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0919 741 657
  • Email: thugomsachcugiacao@gmail.com
  • Website: www.muasachcu.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nghiêm cấm coppy nội dung!