7 Cuốn Sách Nên Đọc Để Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn

Đã từ lâu sách luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại đem lại cho con người sự hiểu biết về thế giới xung quanh và cũng là về chính con người chúng ta. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết chọn sách sao cho đúng sao cho phù hợp với bản thân thì bạn có thể tham khảo 7 cuốn sách nên đọc dưới đây để biết thêm những điều thú vị về sách do nhà sách Mạnh Trưởng giới thiệu.

Sách là gì? Nguồn gốc ra đời và lợi ích của việc đọc sách

Mỗi người đều có một định nghĩa riêng về sách khác nhau. Vậy thật sự sách là gì? Lợi ích của việc đọc sách là gì mà lại có nhiều người đam mê đọc sách đến vậy?

Nguồn gốc ra đời 

Cuốn sách đầu tiên của loài người là những cuốn sách của Ai Cập cổ đại xuất hiện vào khoảng thế kỷ 25 trước Công Nguyên. Sách được viết trên giấy chỉ thảo cuộn thành ống. Sau những cuốn sách cổ Ai Cập là những cuốn sách của Trung Quốc xuất hiện vào khoảng thế kỷ 9 trước Công Nguyên.

Sự ra đời của sách gắn liền với lịch sử phát triển chữ viết và ngôn ngữ, khoa học kỹ thuật, văn học… bắt nguồn từ những dòng chữ ghi chép trên những phiến đá, thân cây, lá cây, trên xương, đất sét và sau đó là trên giấy chỉ thảo (pa-pi-rút).

Trải qua bao thời gian, sách cũng được thay áo qua bao hình hài

Đến thế kỷ thứ 9, thời kỳ văn minh cổ Trung Quốc, người ta bắt đầu in sách trên bản khắc gỗ, sau đó in trên đất sét, đồng thau với kỹ thuật thủ công. Đến thế kỷ 15, sách in theo kiểu sắp chữ ra đời ở Châu Âu khoảng những năm 40 thế kỷ 15 đã đánh dấu thời kỳ phát triển mạnh mẽ của nghệ thuật in ấn.

Sự ra đời và phát triển của sách là một quá trình trải qua hàng nghìn năm với đủ mọi hình thái

Sách là gì?

Theo như Từ điển tiếng việt, sách được hiểu là “tập hợp một số lượng nhất định những tờ giấy có chữ in, đóng gộp lại thành quyển”. Nhưng định nghĩa này có lẽ vẫn chưa thật sự đủ và chính xác để nói lên tầm ảnh hưởng của sách tới nhân loại.
Mỗi người đều có một định nghĩa về sách của riêng bản thân mình, nhưng chắc hẳn ai cũng sẽ đồng ý với những định nghĩa về sách sau đây:

  • Sách chứa đựng mọi thứ: từ kiến thức, kinh nghiệm sống đến cảm xúc con người, sách là những viên gạch đầu tiên xây dựng nên những thành tựu nổi bật của loài người.
  • Sách là một món ăn tinh thần, đem lại sự thư giãn, thoải mái, truyền cảm hứng cho người đọc, giúp họ cảm thấy thoải mái hơn sau những bộn bề, áp lực của cuộc sống.
  • Sách là nơi chứa đựng kiến thức đa dạng ngành nghề, về những kinh nghiệm sống, những vấn đề xã hội hay những cảm xúc của tác giả mong muốn được truyền tải đến độc giả.
  • Sách còn chứa đựng các giá trị văn hóa tinh thần (các tác phẩm sáng tác hoặc tài liệu biên soạn) thuộc các hình thái ý thức xã hội và nghệ thuật khác nhau, được ghi lại dưới nhiều dạng ngôn ngữ khác nhau (chữ viết, hình ảnh, âm thanh, ký hiệu, …) của nhiều dân tộc khác nhau nhằm để lưu trữ, tích lũy, truyền bá trong xã hội.

Sách giúp con người tiếp cận tới tri thức nhân loại

  • Sách như một chiếc chìa khóa vạn năng giúp ta mở những cánh cửa ước mơ.
  • Sách không chỉ cung cấp cho ta nguồn kiến thức khổng lồ để phục vụ cho quá trình học tập và làm việc, ngoài ra sách còn được người đọc xem là một cách thức để giải trí sau những khoảng thời gian làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi, sách giúp ta thư giãn đầu óc.

Hiện nay, khi công nghệ thông tin hiện nay đang ngày càng phát triển thì sách không chỉ được in ấn thành quyển mà còn có dạng sách điện tử gọi là sách điện tử hay ebook. Nhờ đó mà ta có thể dễ dàng tiếp cận hơn với tinh hoa của nhân loại.

Lợi ích của việc đọc sách

Bạn có thể đọc sách để:

Đọc sách để trau dồi kiến thức

Sách là kho tàng tri thức, đọc sách giúp bạn tiếp cận dễ hơn với tinh hoa của nhân loại

Đọc sách để rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo

Những kiến thức bạn đọc được không chỉ cung cấp thêm tri thức mà nó còn hỗ trợ bạn rèn luyện và nuôi dưỡng tư duy sáng tạo

Đọc sách giúp giúp bạn củng cố vốn từ cũng như cách diễn đạt

Đọc sách giúp cải thiện khả năng tập trung

Đọc sách rèn cho bạn khả năng tập trung tuyệt vời!

Đọc sách giúp ta hoàn thiện nhân cách

Đọc sách giúp chúng ta hoàn thiện nhân cách và gieo trồng những hạt giống nuôi dưỡng tâm hồn

Đọc sách giúp kích thích não bộ, cải thiện trí nhớ

Đọc sách cũng là một cách giải trí, giảm căng thẳng

Đọc sách giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress hiệu quả

7 Cuốn sách nên đọc để thay đổi cuộc sống của bạn

Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Cái tên này có lẽ đã không còn xa lạ với các độc giả trẻ ở Việt Nam. Cuốn sách này dành cho tất cả mọi lứa tuổi vì không phải ai cũng hoàn hảo mà phải cần sự rèn luyện về tư duy tính cách mới có được. Đọc cuốn sách này bạn sẽ thấu hiểu bản thân hơn, hiểu được những suy nghĩ, mong muốn của mình cũng như biết cách quan tâm đến những người khác.

Cuốn sách hay nhất mọi thời đại sẽ đưa bạn đến với sự thành công

Cuốn sách này tuy được xếp vào thể loại sách kỹ năng nhưng bên trong đó, tác giả cũng nói đến rất nhiều đến những chuẩn mực đạo đức, cách kết nối tình cảm yêu và sự tin cậy lẫn nhau trong cách đối nhân xử thế, để góp phần tạo nên sự thành công riêng cho mỗi con người.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một cuốn sách giúp mình phát triển các mối quan hệ từ việc phát triển bản thân mình thì Đắc Nhân Tâm có lẽ là sự lựa chọn được ưu tiên nhất. Chúc bạn có được những kiến thức bổ ích từ những trang sách tuyệt vời này!

Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông – Rando Kim

Cuốn sách được tác giả Rando Kim viết dành cho những bạn trẻ đang ở độ đôi mươi, đặc biệt là những bạn sinh viên. Cái tuổi dù đã được xem là người lớn, là đã trưởng thành sau khi đi qua cổng trường cấp 3 để bước chân vào cánh cổng đại học, nhưng thật ra lúc này các bạn trẻ ấy vẫn chưa sẵn sàng để trở thành một người lớn thật sự.

Tuổi trẻ có lẽ là thời kỳ đẹp đẽ nhất và cũng là thời kỳ khó khăn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Áp lực từ sự kỳ vọng của cha mẹ, của nhà trường, của xã hội và cả của chính bản thân bạn đã đè nặng lên vai bạn khiến cho bạn có những phút giây gục ngã trước những áp lực đó.

Cẩm nang của tuổi thanh xuân đang từng bước tiến đến cánh cửa cuộc đời

Tội Ác Và Hình Phạt – Fyodor Dostoevsky

Tội Ác Và Hình Phạt là một trong những tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp văn chương của Fyodor Dostoevsky.

Hình ảnh những con người nhỏ bé, tội nghiệp được tác giả xây dựng một cách vô cùng khéo léo và lồng ghép vào trong quá trình thức tỉnh của một con người đang lâm đường, lạc lối. Tất cả các nhân vật có trong cuốn sách đã tạo nên một công trình tiểu thuyết mới mẻ, mang màu sắc đặc trưng riêng của Nga.

Hành Trình Về Phương Đông – Baird T. Spalding

Hành Trình Về Phương Đông là bộ hồi ký rất nổi tiếng của tác giả Blair T. Spalding. Cuốn sách này kể về cuộc hành trình đã để lại nhiều bài học quý giá cho đoàn “Hội khoa học Hoàng gia Anh” khi được cử sang đất nước Ấn Độ xa xôi để làm nghiên cứu về Huyền học.

Sau 2 năm dài đi lang thang hết nơi này đến nơi khác, họ đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện mà họ chưa từng gặp qua.

Nhưng trong thời gian cuộc hành trình đó, họ cũng đã bắt gặp được những vị chân tu lui về sống ẩn trong thành phố hoặc trên núi Tuyết Sơn.

Qua mỗi câu chuyện mà họ đã trải qua, họ lại ngẫm ra được nhiều điều về Huyền học – công trình nghiên cứu của các nhà khoa học.

Những phát hiện đó là Yoga, thuật chiêm tinh, dưỡng sinh để chữa bệnh, quan niệm về cõi âm và cõi dương…

Cuốn sách hay đổi cách nhìn nhận và vốn hiểu biết của bạn về thế giới tâm linh

Quẳng gánh lo đi và vui sống – Dale Carnegie

Sau sự thành công của cuốn Đắc Nhân Tâm, tác phẩm Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống là tác phẩm nổi tiếng kế tiếp lọt top những quyển sách nên đọc của Dale Carnegie. Cuốn sách này phân tích và giải đáp cho độc giả thấy những nỗi khổ, phiền muộn mà mỗi người đều gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

Đây là 1 trong 7 cuốn sách nên đọc 1 lần trong đời để giúp bạn vượt qua khó khăn và trở thành một người lạc quan, hạnh phúc.

Cuộc sống không giới hạn – Nick Vujicic

Một trong những quyển sách hay mà bạn nên cân nhắc là cuốn Cuộc Sống Không Giới Hạn được viết bởi Nick Vujicic. Cuốn sách này kể câu chuyện đời đầy nghị lực của anh chàng tên Nick – một chàng trai không may mắn đã mắc hội chứng thiếu hụt cả 2 tay và chân khi vừa anh chỉ vừa mới lọt lòng. Nhưng với tâm hồn và ý chí kiên cường bất khuất sẵn sàng đương đầu mọi khó khăn chông gai, thử thách, anh vẫn sống một cuộc đời viên mãn, trọn vẹn, cống hiến hết mình cho xã hội cho cộng đồng.

Câu chuyện diệu kỳ của chàng trai đặc biệt nhất hành tinh

Hạt Giống Tâm Hồn – Nhiều tác giả

Bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn là bộ sách được tổng hợp nhiều câu chuyện, nhiều bức tranh đầy màu sắc, ý nghĩa về cuộc sống của nhiều tác giả khác nhau. Đó là những câu chuyện về sự thành công về tấm lòng cao đẹp giữa con người đối với con người. Bộ sách giúp nuôi dưỡng cho bạn có một tâm hồn đẹp đẽ, trong sáng, luôn vui tươi và lạc quan không lo toan, tiêu cực.

Bộ sách nuôi dưỡng cho bạn một tâm hồn đẹp đẽ trong sáng

Trên đây là 7 cuốn sách nên đọc mà Nhà Sách Tuấn Ninh muốn giới thiệu đến cho bạn. Hy vọng qua những gợi ý phía trên, các bạn sẽ có được những giây phút giải lao sau một ngày dài.

Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và thành công.

Dịch Vụ Thu Mua Sách Cũ Giá Cao – Mua Bán Sách Cũ – Thanh Lý Sách Cũ

  • Địa chỉ:  số 1130 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0919 741 657
  • Email: thugomsachcugiacao@gmail.com
  • Website: www.muasachcu.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nghiêm cấm coppy nội dung!