Top 5 những quyển sách hay về cuộc sống nên đọc mỗi ngày

Như bạn đã biết đọc sách giúp chúng ta thư giãn cũng như tiếp thu thêm nhiều kiến thức về cuộc sống và công việc. Không những thế, những quyển sách hay về cuộc sống cũng sẽ giúp chúng ta nuôi dưỡng tâm hồn và có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống.

Trong bài viết dưới đây, nhà sách Mạnh Trưởng sẽ cùng bạn tìm hiểu lợi ích của việc đọc sách và top 5 những những cuốn sách hay và ý nghĩa về cuộc sống bạn nên đọc hàng ngày. Những cuốn sách này chắc chắn sẽ thay đổi tư duy và cách nhìn cuộc sống của bạn đấy.

Đọc sách mang lại những lợi ích gì?

Đọc sách vẫn luôn là một thói quen bổ ích được nhiều người yêu thích nhưng bên cạnh việc cung cấp tri thức thì đọc sách còn mang lại cho ta nhiều lợi ích hơn thế.

Đọc sách đem lại những lợi ích vô cùng to lớn

Nâng cao kiến thức

Có ai biết được trên thế giới có biết bao nhiêu đầu sách, có ai thống kê được đầy đủ các quyển sách đã xuất bản viết về những kiến thức gì. Sách chính là nguồn tri thức vô hạn về mọi lĩnh vực trong cuộc sống của những người đi trước viết ra kể lại và truyền đạt cho chúng ta.

Tất cả đều chứa đựng nguồn kiến thức tinh hoa văn hóa của nhân loại. Đọc sách rồi bạn sẽ biết được vì sao khi cháy xăng thì không nên dập lửa bằng nước, hay không nên lên tiếng, xen vào chuyện của người ta dù bản thân có ý tốt muốn giúp đỡ,… Đọc sách dù ít dù nhiều hay đọc về lĩnh vực gì bạn đều sẽ nhận được những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm, không ai dám chắc chắn rằng chăm đọc sách chưa chắc đã thành công nhưng những người thành công lớn đều ham đọc sách.

Cải thiện sự tập trung và kỹ năng tư duy, phân tích

Khi đọc sách toàn bộ tâm trí và các giác quan của bạn đều đổ dồn về đôi mắt để theo dõi đọc từng câu, từng chữ. Bàn tay lật từng trang sách và trong đầu tập trung vào những kiến thức mà cuốn sách đang nhắc đến hay suy nghĩ theo dõi từng diễn biến tiếp theo của câu chuyện mà không hề quan tâm tới mọi thứ xung quanh, chỉ tập trung vào cuốn sách. Các quyển sách hay về cuộc sống là một trong những bạn đồng hành đặc biệt.

Với những cuốn sách hay bổ ích về các lĩnh vực bạn quan tâm, bạn đọc ngấu nghiến từng trang từng trang từng trang mà không rời mắt, đây là cách rèn luyện được sự tập trung cao độ của trí óc đồng thời bản thân mình cũng đang vừa đọc vừa luyện cách tư duy, phân tích theo diễn biến câu chuyện.

Vốn từ ngữ đa dạng hơn

Vốn từ của bản thân nhiều lên, giao tiếp nói chuyện với mọi người xung quanh một cách hoạt ngôn cởi mở và cuốn hút là một trong những lợi ích tuyệt vời mà việc đọc sách mang lại cho bạn.

Tri thức trong sách được diễn đạt rất xúc tích ngắn gọn, logic dễ hiểu và cũng không kém phần thu hút cho người đọc. Nên khi đọc càng nhiều bạn sẽ có thêm càng nhiều kiến thức và học được cách diễn đạt, kể chuyện logic thu hút người nghe nhờ khả năng tư duy tốt với vốn từ ngữ phong phú ấn tượng. Đồng thời khả năng viết của bạn cũng tiến bộ rõ rệt hơn đấy.

Cải thiện trí nhớ

Khi bạn đọc sách, bạn phải ghi nhớ tất cả các nhân vật quan trọng, ghi nhớ những thông tin về họ, hoài bão, lịch sử, sắc thái hay các tình tiết hình thành nên lối sống qua mỗi câu chuyện. Có thể là hơi nhiều đối với ta nhưng dần dần não bộ sẽ ghi nhớ được hết nhờ sự rèn luyện theo thời gian.

Giống như một thói quen, lặp đi lặp lại nhiều lần và bạn sẽ quen ngay với việc ghi nhớ những điều đó thôi mà. Rất kì diệu, mỗi ký ức mới sẽ khiến não tạo ra nếp nhăn mới và củng cố thêm nếp nhăn cũ, hỗ trợ việc nhớ lại và cân bằng cảm xúc. Những điều này thật thú vị có phải không?

Giải trí, giảm căng thẳng

Có rất nhiều thể loại sách từ tiểu thuyết, tâm lý tình cảm cho đến truyện cười hay truyện kể về cuộc đời của một người thú vị… Những quyển sách về cuộc sống không quá nhiều kiến thức và bạn cũng không cần phải suy nghĩ quá nhiều mới có thể hiểu như các thể loại như truyện trinh thám hay các sách viết về kinh tế.

Chúng giúp bạn giải trí và đem lại tiếng cười sự sảng khoái nhờ lối viết hóm hỉnh, tự nhiên mà chân thật. Lúc này bản thân bạn chỉ cần cảm nhận và giống như một người đang đứng ngoài và đang chứng kiến trực tiếp một bộ phim hấp dẫn, mang tính giải trí.

Điều khiển cảm xúc của bản thân

Những cảm xúc trong cuộc sống chắc chắn bạn đã từng trải qua. Quả thực, đọc sách là một cách thực sự tuyệt vời giúp bạn điều chế cảm xúc của bản thân.

Sách khiến bạn nhận thức được những vấn đề đang xảy ra và từ đó bạn có thể xác định, phân tích và nhìn nhận chính xác hơn tình huống cũng như trạng thái hiện tại. Qua đó, việc hướng đến, chấp nhận và điều hướng cảm xúc của bản thân sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Top 5 cuốn sách hay nhất về cuộc sống bạn không nên bỏ lỡ 

Sau đây là một số cuốn sách hay về cuộc sống bạn nên tìm học ngay nhé!

Muôn Kiếp Nhân Sinh – John Vũ 

Cuốn sách “Muôn Kiếp Nhân Sinh” sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức mới mẻ về quá khứ, hiện tại và cả tương lai, từ đó giúp bạn chiêm nghiệm về quy luật vẫn luôn luôn tồn tại trong cuộc sống là luật luân hồi và luật nhân quả, cũng như nhắc nhở rằng quy luật tự nhiên của đời người không thể thay đổi đó chính là: sinh – lão – bệnh – tử.

Đây là một cuốn sách hay đáng để tìm đọc về cuộc sống mà bạn không nên bỏ qua. Nếu có phút giây nào bạn đã quá mệt mỏi, hãy tìm về cuốn sách này, nó sẽ giống như một điểm tựa giúp bạn an lành.

Muôn kiếp nhân sinh, tựa sách chắc chắn bạn nên đọc một lần trong đời

7 Thói Quen Để Thành Đạt – Stephen R. Covey

Cuốn sách “7 Thói Quen Để Thành Đạt” giới thiệu tới độc giả những thói quen để tạo nên sự khác biệt của những người có khả năng xử lý các vấn đề trong cuộc sống một cách hiệu quả. Tác giả tin rằng những người có được cuộc sống thành đạt và trọn vẹn không coi vị thế độc lập cá nhân là mục tiêu theo đuổi cuối cùng, mà họ luôn hướng tới khả năng điều chỉnh bản thân từ bên trong với những nguyên tắc nhất quán, như là lòng trung thực và tính chính trực.

Cuốn sách gối đầu giường của hàng triệu người thành đạt

Những Bài Học Cuộc Sống – Hal Urban

Bạn đang tìm kiếm chìa khóa thành công cho chính mình hay một món quà dành cho người khác, thì cuốn sách này chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Nội dung của cuốn “Những Bài Học Cuộc Sống” thể hiện 20 bài học sâu sắc, đúng đắn và có giá trị sâu sắc được đúc kết từ những trải nghiệm thực tiễn.

Thông qua đó, bạn sẽ thấy được những điều quan trọng nhất để tạo nên một cuộc sống có ý nghĩa thực sự. Hãy cùng khám phá, chiêm nghiệm những bài học quý giá trong cuốn sách này để cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc và thành công hơn nhé!

Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ – Cảnh Thiên

Cuốn sách “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” được tác giả Cảnh Thiên thẳng thắn chia sẻ những quan niệm, trải nghiệm mà bản thân đã từng trải qua. Với những câu chuyện bổ ích, chân thật và có tầm ảnh hưởng tích cực đến người đọc, cùng với văn phong nhẹ nhàng, tinh tế nhưng rất sâu sắc chắc hẳn bạn sẽ thấy đâu đó trong cuốn sách này những ý niệm đang tiềm ẩn điều gì đó về bạn.

Nếu bạn đang còn mông lung và vẫn chưa tìm kiếm được định hướng của bản thân thì cuốn sách này sẽ thêm phần mở thêm lối đi dành cho bạn. Nếu bạn có nhiều dự định đang ấp ủ cho tương lai nhưng lại thường xuyên trì hoãn, không kiên trì thì cuốn sách này sẽ tiếp lửa cho bạn.

Nóng Giận Là Bản Năng, Tĩnh Lặng Là Bản Lĩnh – Tống Mặc

“Nóng Giận Là Bản Năng, Tĩnh Lặng Là Bản Lĩnh” là một trong số những quyển sách hay của nhà sư Tống Mặc. Nội dung của cuốn sách này xoay quanh những câu chuyện để kiềm chế những cơn giận dữ mà con người phải đối mặt mỗi ngày. Không chỉ vậy, cuốn sách này cũng là một người bạn giúp độc giả có thái độ đúng đắn hơn khi đối mặt với những khó khăn, thử thách để tiến bước về phía trước.

Nội dung của cuốn sách là một trong những lý do khiến cuốn sách nằm trong danh sách review sách hay về cuộc sống cho độc giả. Song song đó, nó cũng mang đến những trải nghiệm vô cùng mới mẻ về sự tĩnh tâm trong tâm hồn, thiền định với tâm thế nhẹ nhàng, tĩnh lặng để tìm kiếm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Hiểu Về Trái Tim –  Thích Minh Niệm

Đây là cuốn sách được viết bởi nhà sư Thích Minh Niệm tên khai sinh là Lê Quốc Triều. Hiểu Về Trái Tim mở lối cho ta đến với con đường thấu hiểu chính bản thân minh và trân trọng vạn vật xung quanh ta. Cuốn sách này không rao giảng những định nghĩa khô khan mà đó là sự kết nối trái tim một cách lạ kỳ. Bằng việc chia ra các chương, mỗi chương trong đó là một loại cảm xúc đặc biệt, người đọc có thể dễ dàng theo dõi và nghiền ngẫm.

Hiểu Về Trái Tim không phải là cuốn sách để ta đọc một lần rồi thôi mà đó là một thứ “thần dược” giúp ta xoa dịu tâm hồn, mỗi lần đọc lại là một thứ cảm xúc khác lại dâng lên. Có lẽ ta đang trở nên trưởng thành hơn, có lẽ cái nhìn của ta vẫn chưa đủ sâu sắc, nhưng chỉ có không ngừng hoàn thiện bản thân mới đem đến cho ta hạnh phúc mà thôi. Nếu bạn vẫn chưa biết cách để kiềm chế cơn giận dữ, nếu bạn còn đang buồn quá lâu vì một điều nào đó, nếu bạn đang tập cách thiền…

Thì đây chính là quang cảnh trên đỉnh núi mà chỉ sau khi vượt khó khăn leo trèo mới lên được, sau khi nghiền ngẫm sâu sắc mới hiểu được!

Trên đây là top những quyển sách hay về cuộc sống nên đọc mà Nhà sách Tuấn Ninh muốn giới thiệu cho bạn. Nếu muốn tham khảo thêm về những đầu sách này bạn có thể đến với nhà sách bạn nhé. Dịch Vụ Thu Mua Sách Cũ Giá Cao – Mua Bán Sách Cũ – Thanh Lý Sách Cũ

    • Địa chỉ:  số 1130 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
    • Điện thoại: 0919 741657
    • Email: thugomsachcugiacao@gmail.com
    • Website: www.muasachcu.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nghiêm cấm coppy nội dung!