Top những cuốn sách tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại bạn nên đọc

Ngày nay, khi xã hội đang ngày càng phát triển, yêu cầu về kiến thức của mỗi con người cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và văn hóa đọc sách chính là một trong những phương tiện đơn giản và hiệu quả nhất để nâng cao hiểu biết và kiến thức xã hội. Nếu bạn đã và đang trên con đường rèn luyện thói quen đọc sách của mình  thì có thể bắt đầu với những cuốn sách tiểu thuyết hay mà nhà sách Tuấn Ninh gợi ý dưới đây.

Tiểu thuyết là gì?

Tiểu thuyết là một thể loại văn xuôi có yếu tố hư cấu, thông qua nhân vật, hoàn cảnh, sự việc để phản ánh bức tranh xã hội hiện thực và những vấn đề của cuộc sống con người, từ đó biểu hiện tính chất tường thuật, tính chất kể chuyện bằng ngôn ngữ văn xuôi theo những chủ đề đã được xác định.

Các thể loại tiểu thuyết phổ biến nhất hiện nay

Trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của nền văn học thế giới, tiểu thuyết có vô vàn những cách thể hiện khác nhau. Thông thường, một cuốn tiểu thuyết thường kết hợp hai hay nhiều thể loại khác nhau để cùng có thể tạo nên một tác phẩm hoàn hảo.

Vậy thì các thể loại tiểu thuyết là gì? Để bạn dễ hiểu hơn về khái niệm này chúng tôi xin phân chia thể loại tiểu thuyết theo nội dung chính và chủ đề cốt truyện mà cuốn tiểu thuyết đó muốn trình bày, thể hiện nhé.

Tiểu thuyết trinh thám

Tiểu thuyết trinh thám là dòng truyện văn xuôi có nội dung lớn, thường xoay quanh các tội ác, vụ án hoặc bí ẩn đời sống nào đó cần được khám phá, giải quyết và tìm ra thủ phạm. Motif truyền thống của tiểu thuyết thể loại trinh thám là hình tượng thám tử tư nhân và các vụ án hóc búa.

Tiểu thuyết trinh thám phù hợp với những độc giả ưa thích sự khám phá, tìm tòi, thích phá án

Tiểu thuyết giả tưởng

Có thể nói thể loại tiểu thuyết được nhiều người yêu thích nhất chính là dòng truyện về chủ đề khoa học viễn tưởng và giả tưởng. Nội dung chính của thể loại này là thế giới tưởng tượng ở trong tương lai tương lai, phép thuật, thần tiên hoặc có thể là các thế giới song song hay không có thật, tiểu thuyết giả tưởng mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mà thể loại này mang lại cho độc giả.

Tiểu thuyết tình cảm

Tiểu thuyết tình cảm hay còn có tên gọi khác là tiểu thuyết lãng mạn, ngôn tình. Đây là dòng truyện kể tập trung vào tình yêu lãng mạn của những lứa đôi. Mạch truyện của thể loại này có xu hướng xuôi theo cảm xúc của nhân vật và có các tình tiết đặc tả suy nghĩ, tư duy và cách cư xử để phác họa hình ảnh nhân vật rõ nét nhất.

Loại tiểu thuyết này phù hợp với những độc giả thích sự nhẹ nhàng, mộng mơ

Top 5 cuốn sách tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ lỡ

Không Gia Đình (Hector Malot)

“Không Gia Đình” được cho một trong những cuốn tiểu thuyết hay và nổi tiếng trong giới văn học, đã mang đến thành công vang dội cho nhà văn Hector Malot. Nội dung của cuốn tiểu thuyết này kể về cuộc đời phiêu bạt của một cậu bé tên Remi – không có cha, mẹ.

Tác phẩm Không Gia Đình của nhà văn nổi tiếng Hector Malot thực sự là một cuốn sách rất hay và ý nghĩa. Cuốn sách tiểu thuyết hay này không chỉ dành cho thiếu nhi mà cả những người trưởng thành cũng có thể đọc qua một lần. Hiện nay, cuốn sách này được bày bán ở rất nhiều nơi nhưng nếu bạn muốn một giá cả hợp lí thì có thể mua sách cũ tại nhà sách Tuấn Ninh.

Không gia đình là một tác phẩm bạn không nên bỏ lỡ

Ông Già Và Biển Cả (Ernest Hemingway)

Ông Già Và Biển Cả còn có tên tiếng Anh là The Old Man and the Sea, đây là một cuốn sách tiểu thuyết hay và vô cùng nổi tiếng được viết dưới ngòi bút của nhà văn Ernest Hemingway. Tác phẩm được ông  sáng tác vào năm 1951 tại đất nước Cuba, cuốn sách tiểu thuyết đã giúp ông mang về giải thưởng giá trị Pulitzer.

Cuốn tiểu thuyết này là một trong những tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp văn chương của Ernest Hemingway.

Giết con chim nhại (Harper Lee)

“Giết con chim nhại” vừa mang sự ấm áp, hài hước, lại vừa dữ dội. Cuốn sách đề cập tới những vấn đề nghiệt ngã của đời sống xã hội hiện thực, như nạn phân biệt chủng tộc, tội ác, trừng phạt, sự bất công, lẽ công bằng…

Cuốn tiểu thuyết này đã được các nhà phê bình công nhận và đã lọt top những cuốn tiểu thuyết hay nhất.

Nhà giả kim (Paulo Coelho)

“Nhà giả kim” luôn đứng trong top những cuốn sách tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại. Tác phẩm “Nhà giả kim” luôn được đi song hành cùng tác phẩm “Đắc nhân tâm” khi nhắc đến các cuốn sách đáng đọc nhất. Đây là cuốn tiểu thuyết kể về hành trình trải nghiệm và theo đuổi vận mệnh của Santiago.

Tiểu thuyết rất giản dị, giàu chất thơ, sự nhân ái cùng với những minh triết huyền bí của phương Đông đã làm rung động hàng triệu tâm hồn độc giả và thay đổi cuộc đời của họ.

Lược sử thời gian (Stephen Hawking)

“Lược sử thời gian” là một trong những cuốn sách tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại. Tác phẩm giống như là một cuốn sử thi đã ghi chép và lưu giữ lại sự ra đời, hình thành, phát triển và sự vận hành của vũ trụ.

Stephen Hawking đã kết hợp vô cùng tài tình giữa sự ngạc nhiên của một đứa trẻ với trí tuệ thiên bẩm của một nhà vật lí học tài ba du hành vào vũ trụ bao la rộng lớn.

Trên đây là top 5 cuốn tiểu thuyết hay mà nhà sách Tuấn Ninh muốn gợi ý cho các độc giả. Nếu bạn đang tìm kiếm các sách tiểu thuyết hay, lịch sử lâu đời và muốn tiết kiệm hầu bao hãy đến ngay nhà sách chúng tôi để tìm những cuốn sách cũ, nhưng chất lượng vẫn cực kỳ tốt, phù hợp với bản thân mình nhé !!

Dịch Vụ Thu Mua Sách Cũ Giá Cao – Mua Bán Sách Cũ – Thanh Lý Sách Cũ

  • Địa chỉ:  số 1130 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0919 741 657
  • Email: thugomsachcugiacao@gmail.com
  • Website: www.muasachcu.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nghiêm cấm coppy nội dung!